Thursday, September 25, 2008

Stop-Over

Nang makita ko siya, halos hindi ko mailayo ang tingin ko sa kanya.

Matangkad siya, maputi, payat pero malaman ang dibdib. Mga bente anyos lang sa tantiya ko. Hubog na hubog ang mahahaba niyang legs sa suot na skinny jeans. Naka-Havaianas lang siya at napakalinis, napakaganda ng kanyang mga paa.

Isa siyang refreshing sight sa nakakapagod na bus trip ko from the province to Manila. (Yes, sweetie, I just came from a four-day vacation!) Lunch stop-over namin sa isang roadside restaurant na hintuan din ng iba pang mga biyahero.

Namataan ko siya habang nakapila sa pag-order ng pagkain. Nagtama ang aming mga mata at napansin ko na habang panay ang tingin ko sa kanya, panay din ang tingin niya sa akin.

Sinadya kong umupo sa isang mesa na nakaharap sa kanya. At habang kumakain, nakikipagtitigan ako sa kanya. Palaban ang kanyang mala-Wendell Ramos na mga mata. Nang-aakit… nakikipag-communicate. Nginitian ko siya. Ngumiti rin siya.

Napansin ko ang kanyang kasama. Isang lalaki na medyo may edad na at asikasong-asikaso siya. (Nakita ko itong tumayo, kumuha ng tubig. Pagkatapos, tumayo uli at nang bumalik, may dala nang ice cream.) Tatay? Tiyuhin? May napansin akong pilantik sa mga galaw nito. Hmmm…

Habang kumakain ng ice cream, patuloy sa pakikipagtitigan si bagets. The way he was licking his Cornetto was turning me on.

Maya-maya tumayo siya. Nagpaalam sa kasama niya. Naglakad patungo sa direksyon ng restroom. Saglit na lumingon at pasimpleng sumenyas sa akin. Lihim akong napangiti. Naughty boy. Tumayo ako at sinundan siya.

Pagpasok ko ng restroom, nasa harap siya ng salamin.

Nagtama ang aming mga mata sa reflection namin. Sabay kaming napangiti.

“Hi. Ako si Nico,” ang pakilala niya.

“Ako si Aris,” ang pakilala ko rin.

Nagkamay kami. Ang lambot ng kamay niya at ang firm ng grip.

“Papunta kayo ng Manila?” ang tanong ko.

“Pauwi ng probinsya. Isinama lang ako ng friend ko,” ang sagot niya.

“Yung kasama mo?”

“Yup.”

Tumingin ako sa kanya na parang nagtatanong.

“Ok, he’s my daddy. My lover,” ang pag-amin niya.

Sabi ko na nga ba.

Nagtungo ako sa urinal. Tumabi siya sa akin. Ibinaba niya ang kanyang zipper. At walang pag-aalinlangang ipinakita niya sa akin si Junior.

Oh-my-gosh!

Ang gwapo at ang lusog ni Junior!

Para akong lalagnatin. Biglang bumilis ang heartbeat ko.

He was smiling at me habang nakamulagat ako sa ipinagmamalaki niya. It was exceptionally beautiful!

Kinuha niya ang kamay ko upang ipahawak ito. I was weak with excitement kaya nagpaubaya ako.

“Nico!!!”

Bigla ang dagundong ng boses na iyon sa labas ng restroom.

He zipped up immediately.

Bumungad ang daddy niya. “Bakit ang tagal mong umihi? Gagabihin tayo sa daan!” Sumulyap sa akin si daddy. Ewan ko kung guilty lang ako, pero pakiramdam ko, ang talim ng tingin niya sa akin. Dedma lang ako.

Bago tuluyang lumabas ng restroom, isang makahulugang tingin ang ipinukol sa akin ni Nico. I just smiled weakly.

Paglabas ko ng restroom, nakita ko siyang nakasakay na sa kotse na minamaniobra ni daddy pabalik sa highway. Ang ganda ng kotse. Pangmayaman.

Goodbye, Nico. See you in my dreams.

Hindi ko man lang nakuha ang kanyang number.

13 comments:

Joaqui said...

Yikes.

Why is it at times, those who are attached can be so much more appealing? Is the thought that they are attached makes it more exciting?

Aris said...

@joaqui: mas appealing lalo na kapag flirt. exciting din ang element of danger. minsan ang hirap i-resist. sorry, naging marupok ako hehe! :)

Joaqui said...

hahaha

That's ok. I'm on the verge of being marupok. lol

Tristan Tan said...

this just makes me wanna.. uhmm.. smile.

Aris said...

@joaqui: tao lang hehe! :)

@tristan: smile din ako... kapag naaalala ko. lol! :)

lucas said...

thanks for dropping by :)

lucas said...

yeah... moving on... and getting over. kaw nakamove-on ka na ba dun sa na nameet mo sa stop over? hehehe!


peace out!

Aris said...

@roneiluke: yup. always on the move hehe! :)

ArchieMD said...

mukhang kwentong NLEX.

Looking For The Source said...

another one of your "sayang" stories!

btw, ano n ngyari sainyo ni TJ?

hahah

Aris said...

@source: about tj? baka isulat ko na lang yung sequel entitled "singapore sling" haha! nasa ibang bansa na kasi siya. :)

Anonymous said...

ang swerte mo naman aris... pansin ko masyado ka lapitin ng tukso! inggit ako ha! hehehe

Aris said...

@benzgasm: malandi kasi ako hahaha! :)