Friday, July 22, 2011

Forbidden

Pagpasok ko sa restroom ng mall, nakita ko siya sa harap ng salamin.

Nagkatinginan kami. Nginitian niya ako. Hindi ako sigurado kung ngumiti rin ako.

Nagmamadali akong dumiretso sa urinal.

Sumunod siya sa akin at tinabihan ako.

Inilabas niya ang isang bagay at sadyang ipinakita sa akin. Hindi ko naiwasang tumingin.

Katulad pa rin iyon ng aking naaalala. Extraordinary. Beautiful. Disturbing.

Tumingin ako sa kanyang mukha. Nakangiti siya sa akin. Nang-aakit ang mga mata.

“Kumusta ka na?” ang sabi.

Hindi iyon ang una naming engkuwentro.

***

Sa restroom ding iyon kami unang nagkita.

Nagkatabi kami at nagkatitigan. Nagpakitaan. At dahil walang tao, nagawa naming maghawakan.

Pagkatapos, nagsabihan kami ng pangalan.

Niyaya niya ako sa foodcourt at inilibre ng Master Siomai.

Napagmasdan ko siya habang kumakain.

Hindi siya drop-dead gorgeous pero ang lakas ng kanyang sex appeal. Matangkad, moreno at mukhang mabango. Sa kabila ng kapilyuhan sa kanyang mga mata, may innocence akong nakita sa kanyang mukha. Nagtanong ako kung ilang taon na siya.

“Eighteen,” ang sagot niya.

I believed him.

Nang maubos namin ang binili niya, ako naman ang naglibre ng Scoop-A-Cake.

Nakatingin ako sa kanya habang dinidilaan niya ang ice cream. Hindi ko naiwasang panoorin ang bawat hagod ng kanyang pink na dila.

“Saan ka nakatira?” ang tanong ko.

“Malapit lang dito. Walking distance. Gusto mo bang sumama?”

May pitlag ng excitement akong naramdaman.

“Mag-isa lang ako sa bahay. Mamaya pang alas-diyes ang uwi ng parents ko. Puwede nating gawin ang kahit na ano.” Naging suggestive ang kanyang pagdila sa ice cream habang nakatingin sa akin.

Nabalisa ako. Ang pitlag ng excitement ay naging masidhing pananabik.

Wala sa loob na nginabngab ko ang aking ice cream.

Nakita at nahawakan ko na kanina ang appetizer, makakatanggi pa ba ako sa main course?

Panahon ng taglibog kaya hindi na ako nagdalawang-isip.

***

Nagmamadali kaming naghubad.

Sabik na sabik kaming nagyakap at naghalikan. Napakasarap ng kanyang bibig. Manamis-namis, parang ice cream.

Pinahiga ko siya at sinimulan kong tuklasin ang kanyang katawan. Dahan-dahan, unti-unti ko siyang nilasap.

Napasinghap siya. Napaliyad.

Mabilis siyang nakarating sa sukdulan.

Subalit hindi niya ako pinabayaan. Nilaro niya ako hanggang sa ako ay makarating din.

Sandali kaming nagpahinga at pagkatapos, muli kaming nagsimula.

Nakahihibang ang ligaya nang sabay naming maabot ang kaganapan. Nakakapit kami nang mahigpit sa isa't isa habang kumakawala ang luwalhati.

***

“Mabuti,” ang sagot ko habang nakatingin sa kanyang mapang-akit na mga mata.

Mala-anghel ang kanyang itsura habang nakatayo sa altar.

“Halika, sumama ka sa akin,” ang yaya niya.

Nakaputi siya at may krusipiho sa dibdib. Magkadaop ang mga palad.

Muli kong sinulyapan ang kanyang paghuhumindig.

Nagkatitigan kami sa komunyon. Nilukuban ako ng guilt.

“Mag-isa lang ako sa bahay,” ang sabi niya. “Pwede nating gawin lahat.”

Paulit-ulit kong dinasal ang Act of Contrition.

“Sure,” ang sagot ko. Tag-libog muli at ako ay marupok.

Nakangiti siya habang itinataas ang kanyang zipper. Bumukol sa pantalon ang kanyang di-pangkaraniwang sukat.

Inakbayan niya ako palabas ng restroom.

“Ayoko na sana dahil taga-simbahan ka,” ang sabi ko.

“Hindi ako pari,” ang sagot niya. “Sakristan ako.”

16 comments:

Aris said...

a repost. revised. :)

koro said...

Ah kaya parang familiar.. so dati pa to nangyari hehe

Arnel said...

Heaven's Temptation.

JJ Roa Rodriguez said...

Walang nakaligtas a. Pinatos lahat.. Joke Lang po... Hehehe... Panahon ng taglibog... Hahaha...

Naughty post!

JJRod'z

Aris said...

@koro: yup, matagal na. i deleted this tapos pinanghinayangan ko kaya ni-revise ko at ibinalik. :)

@arnel: korek. heavenly temptation actually. hehe! :)

@jj rodriguez: maraming pwedeng mangyari kapag dumarating ang panahong iyan. hehe! :)

RainDarwin said...

malilibog talaga papa aris ang mga sakristan, kasi nagsakristan din kasi ako, hanggang grade 2 nga lang hehehe, tinanggal ako nung katiwala ng simbahan kasi pilyo daw ako hahahaah.

wandering emo said...

wow natuwa ako sa way mo ng paglalahad. may talent ka sa pagsusulat :)

Lasher said...

Aris: Ang galeng...hehe...

Rain: Buti nga sau. Bleh! Hehe

Désolé Boy said...

It always happens Aris. Haha.

zeke said...

ahaha. agree ako kay pilyo! bwahaha

Aris said...

@raindarwin: i agree, papa p.! i wonder kung anong kapilyuhan ang ginawa mo noon. hehe! :)

@wandering emo: salamat. sana ay magustuhan mo rin ang iba pang mga kuwento. salamat din sa follow. :)

@lasher: thanks to you. hehe! :)

Aris said...

@desole boy: korek. sabagay, mas masarap ang bawal. haha! :)

@the green breaker: actually, totoo nga. hahaha! :)

Ms. Chuniverse said...

hahaha! nice one Aris. :)

Aris said...

@ms. chuniverse: parang kagat lang sa bawal na prutas, divah? :)

Bi-Em Pascual said...

ay ayakong magkwento... baka ma-excommunicado akeiwa!!!

Aris said...

@baklang maton: hulaan ko, mare. hindi lang sakristan ang pangunahing tauhan sa iyong kuwento. hahaha! :)